Cá chép trong ao sen (Cửu ngư quần hội) - KHO-0158

Họa sỹ: 
Mã sản phẩm: 
Kích thước:
Danh mục:  

KHO-0158
84 cm × 147 cm
Tranh có sẵn

 

Bạn có thể đặt bức tranh này theo kích thước mong muốn. Hãy liên hệ với chúng tôi.

Giờ mở cửa: 8.30 - 21.00
Ngày làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật

Địa chỉ: Nhà HH2 - Bắc Hà, 15 Tố Hữu, Hà Nội

 

  • Mô tả sản phẩm
  • Video
  • Tác phẩm Cá chép trong ao sen (Cửu ngư quần hội).

    I. Tranh cửu ngư quần hội là tranh gì?

    Trong Hán âm :

    Cửu : Số 9
    Ngư : Cá chép
    Quần hội : Hội tụ về một nơi
    Tranh cửu ngư quần hội chính là bức tranh 9 chú cá chép hội tụ về một nơi. Bên cạnh đó kết hợp với nhiều loại hoa như: Hoa sen, hoa mẫu đơn, hoa mộc lan…

    II. Ý nghĩa tranh cửu ngư quần hội

    Bức tranh cửu ngư quần hội là bức tranh hội tụ tất cả những gì may mắn nhất. Để tìm hiểu ý nghĩa tranh cá chép, ý nghĩa tranh cửu ngư quần hội, trước hết chúng ta tìm hiểu ý nghĩa của từng chi tiết trong bức tranh.

    1. Ý nghĩa cá chép trong tranh

    • Bắt nguồn từ câu chuyện trong truyền thuyết xưa: Cá chép đã vượt vũ môn để hóa thành Rồng. Hàng ngày cá chép đều rủ nhau tới cổng vũ môn của thiên đình để mong được hóa rồng nếu bay qua. Cổng vũ môn quá cao nhưng với sự kiên trì và bền bỉ tuyệt vời, cuối cùng cá chép đã bay qua và hóa rồng. Chính vì thế cá chép được ví như Rồng – một con vật linh thiêng cao quý khí phách phi thường uy nghi.
    • Chính vì sự cố gắng, kiên trì và bền bỉ để hóa thành Rồng, cá chép là biểu tượng của sự thăng tiến tiền tài, công danh và sự nghiệp trong ý nghĩa tranh cửu ngư quần hội.
    • Cá chép ở dưới nước đại diện cho hành Thủy. Bởi vậy trong kinh doanh buôn bán sẽ đem đến nguồn tài lộc dồi dào.
    • Trong học hành, thi cử, cá chép tượng trưng cho sự cố gắng, kiên trì vượt khó vươn tới thành công đỗ đạt. Chính vì thế trong nhà có người học hành, sắp thi cử nên treo bức tranh cá chép làm tăng thêm may mắn, hi vọng và thành công.


    2. Ý nghĩa số 9 trong 9 chú cá chép

    Thay vì số 10 tròn trĩnh, tại sao lại lựa chọn số 9 trong ý nghĩa tranh 9 con cá chép.

    Bởi số 9 được coi là số đẹp nhất mang nhiều ý nghĩa và may mắn:

    • ”chín” như được hiểu của thời cơ đến , sự phát triển đủ đầy nhất
    • Còn đọc theo hán việt thì số “9 “là ” Cửu” nói lên sự lâu bền mãi mãi,
    • Số 9 mang vẻ đẹp đủ đầy hơn, hàm ý chuyển động liên tục để thành số 10. Mang ý nghĩa của sự vĩnh cửu, trường tồn, không gì phai mờ.


    3. Ý nghĩa hoa sen trong tranh cá chép

    Trong Phong Thủy, hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục, sự hoàn hảo cuối cùng bởi sen là loài hoa mọc trong bùn nhơ nhưng luôn thanh cao, tinh khiết. Biểu tượng của nhà Phật, của thế giới Phật Pháp Vô Biên chính là hoa sen. Sử dụng tranh sen có tác dụng điều hoà khí vượng, tăng cường những nguồn năng lượng về sức khoẻ cho ngôi nhà, giúp gia chủ gỡ bỏ mọi ưu phiền, để tĩnh tâm, an hưởng hạnh phúc.

    Một bông sen mang ý nghĩa sau đây:

    • Sự trong sạch, tinh khiết tự tại.
    • Nhân quả luân hồi: quá khứ (hoa nở) – hiện tại (đài sen) – Tương lai (hạt sen).
    • Hôn nhân (hai hoa cung một bụi)
    • Sự nối truyền lên tục (hạt sen gọi là “tử” đồng âm với “tử” là con)
    • Thịnh vượng, (lá hoa phủ ấm mặt nước).
    • Tiềm năng, sinh lực dồi dào (xuyên qua bùn đất vượt lên mặt nước màu mỡ đầy đủ).
    • Trong tiếng Hán, hoa sen là “liên” cùng âm với “liên” – có nghĩa là liên hồi, liền mạch. Hoa sen đi cùng cá chép là biểu tượng cho sự dư dả liên hồi, quanh năm đủ đầy.


    4. Hoa mẫu đơn trong ý nghĩa tranh cửu ngư quần tụ

    • Thay thế cho hoa sen, tranh cửu ngư quần hội thường có hoa mẫu đơn. Hoa mẫu đơn với vẻ đẹp kiêu sa đài các tượng trưng cho sự giàu có, vương giả, phú quý và sắc đẹp. Mẫu đơn được mệnh danh là bà chúa của các loài hoa chính bởi vì vẻ đẹp mê hồn của nó. Hoa luôn mang trong mình vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Thời phong kiến, chỉ có hoàng triều Trung Quốc thì hoa mẫu đơn chỉ có trong các vườn thượng uyển của hoàng cung. Dân thường không được phép trồng.
    • Nếu bạn còn độc thân tranh hoa mẫu đơn sẽ giúp bạn tìm được ý chung nhân nhanh chóng. Khi đã kết hôn lâu bức tranh hoa mẫu đơn treo tại phòng khách hướng nhân duyên. Thì cuộc sống hôn nhân gia đình sẽ vô cùng hạnh phúc.


    5. Ý nghĩa quần hội – quần tụ 

    Tại sao không chỉ là tranh cửu ngư thôi, mà lại là tranh cửu ngư quần tự, quần hội. Quần tụ, quần hội trong ý nghĩa tranh cửu ngư quần tụ là:
    Quần hội, quần tụ: Tất cả tập chung lại một nơi nào đó, tụ lại một nơi.
    Trong ý nghĩa tranh cửu ngư quần tụ, chính là tất cả sự may mắn, tài lộc, công danh sẽ tập chung lại một nơi, đó chính là nhà của bạn.

    Ý nghĩa tranh cửu ngư quần hội biểu tượng cho sự no đủ, dư dả lâu dài, sự sung túc, tài lộc dồi dào. Trong kinh doanh, bức tranh sẽ tiếp thêm sức mạnh, lòng dũng cảm, kiên trì, bền bỉ, giúp bạn vượt qua khó khăn để vươn tới thành công. Ý nghĩa tranh cá chép khi treo trong phòng khách sẽ mang lại sự may mắn, thịnh vượng. Còn nếu đặt trong phòng làm việc mang lại thành công trong sự nghiệp, thăng quan tiến chức.

Sản phẩm cùng chuyên mục

Sản phẩm đã xem